Ba vấn đề thường gặp của các gian hàng trực tuyến

Vấn đề với ISP:

Hầu hết các rắc rối trong kinh doanh trực tuyến thường xảy ra với nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hay dịch vụ cho thuê máy chủ. Những vấn đề này chủ yếu liên quan đến máy chủ và bạn hãy nên nhớ điều này khi lựa chọn một ISP cho website của mình.

Một trong những vấn đề ISP thường gặp là máy chủ quá tải. Nếu các công ty khác cũng thuê chỗ cho website của họ trên cùng một máy chủ như bạn thì trong những giờ cao điểm, ISP có thể ngập đầu bởi những câu thắc mắc, rốt cuộc sẽ làm ảnh hưởng tới các hoạt động giao dịch tại website của bạn. Trên web, giao dịch nhanh chóng là hết sức cần thiết đối với dịch vụ khách hàng.

Chắc chắn bạn phải hỏi ISP xem có bao nhiêu account trong máy chủ - không nên quá 10 -12 website trong một máy.

Một giải pháp khác, có lẽ là tốt hơn là thuê riêng một máy chủ. Điều này có nghĩa là bạn thực sự sở hữu một máy chủ nhưng nó vẫn được đặt tại trung tâm điều hành của ISP. Máy chủ là độc quyền đối với website của bạn nhưng bạn không phải lo lắng về việc quản lý máy chủ - ISP sẽ chịu trách nhiệm bảo quản và bảo dưỡng máy chủ.

Rắc rối trong vấn đề kết nối với máy chủ:

Vấn đề các chủ website ít để ý tới chính là những rắc rối trong kết nối thoại. Là chủ một website kinh doanh, bạn muốn được đảm bảo rằng đường dây điện thoại truyền các dữ liệu không bị gián đoạn. Sự gián đoạn có thể là giọng đàm thoại yếu hay không thể phân biệt được, do đó sẽ làm bất lợi cho giao dịch thông tin trên website của bạn.

Bạn chắc chắn không muốn bất kỳ một sự can thiệp, hay gián đoạn nào trong khi bạn đang làm việc với những thông tin thẻ tín dụng tuyệt mật. Sự gián đoạn có thể sẽ làm mất giao dịch cũng nhu lòng tin của khách hàng. Cần phải có một công ty kỹ thuật viễn thông kiểm tra và đảm bảo rằng đường dây của bạn không bị nghẽn, và bị nhiễu loạn bởi các hoạt động vi sóng có thể có trong vùng, ví dụ từ các bệnh viện hay các khu công nghiệp. Việc kiểm tra này hoàn toàn miễn phí và có thể có lợi rất lớn đối với công việc quản lý các giao dịch trực tuyến.

Tham vọng thành công có thể làm nảy sinh nhiều vấn đề:

Khi kinh doanh trực tuyến, những rắc rối có thể bắt nguồn từ chính ước muốn thành công của bạn. Thậm chí trước khi bạn thiết lập website, hãy xây dựng một chiến lược kinh doanh rõ ràng.

Chiến lược bán hàng trên mạng nên bao gồm cả kế hoạch cấp vốn đầy đủ trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Một giải pháp hiệu quả cho vấn đề này là định mức chi phí cao hơn và mức doanh thu thấp hơn trong vài năm đầu. Bạn đang tạo dựng uy tín của chính mình và niềm tin của khách hàng, hãy nhớ rằng việc này rất mất thời gian.

Hãy theo đuổi mục tiêu xây dựng uy tín của gian hàng trực tuyến với một chiến dịch dài hạn. Có lẽ điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là mong thu được lợi nhuận một cách nhanh chóng từ việc đầu tư. Bạn cần xây dựng niềm tin đối với việc kinh doanh của mình và kiên trì, nhẫn nại trong quá trình phát triển kinh doanh.